Tư vấn Chiến lược & Quản trị

Dịch vụ tư vấn chiến lược và quản lý kinh doanh của DCPA hỗ trợ khách hàng xác định hiện trạng và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp trong tương lai và giúp lãnh đạo doanh nghiệp hoạch định những bước đi cần thiết để đạt được những mục tiêu đó. Các hoạt động hỗ trợ thực hiện chiến lược của chúng tôi bao gồm nhiều lĩnh vực như quy trình kinh doanh, nguồn nhân lực, văn hóa, dịch vụ và/ hoặc những thay đổi chiến lược marketing. Ngoài ra, chúng tôi cũng quan tâm đến thay đổi về tư tưởng đối với đội ngũ quản lý, do đó, DCPA áp dụng khái niệm làm việc nhóm trong suốt quá trình tư vấn nhằm chuyển giao kiến thức và xây dựng sự đồng thuận cho đội ngũ quản lý của doanh nghiệp.

Xây dựng/rà soát chiến lược kinh doanh

  • Phân tích môi trường kinh doanh để chỉ ra những cơ hội và thách thức
  • Rà soát, chẩn đoán DN để chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
  • Xác định sứ mệnh, tầm nhìn, các giá trị cốt lõi, chiến lược kinh doanh tổng thể và kế hoạch hành động chi tiết đến từng phòng ban, bộ phận
  • Truyền thông, khuyến khích sự tham gia đóng góp xây dựng chiến lược và thay đổi tư duy
  • Xây dựng và chuyển giao các công cụ quản trị chiến lược

Rà soát/ chẩn đoán toàn diện doanh nghiệp

  • Rà soát toàn diện môi trường kinh doanh cũng như mọi hoạt động của doanh nghiệp trên nguyên tắc khách quan, đa chiều, có tham vấn các ý kiến từ chính nội bộ cũng như các đối tác liên quan để tìm ra căn nguyên của các vấn đề
  • Đánh giá khách quan những điểm mạnh, yếu cũng như những cơ hội và thách thức đặt ra với doanh nghiệp (SWOT)
  • Khuyến nghị những điều chỉnh, thay đổi cần thiết
  • Truyền thông, thay đổi nhận thức và tạo động lực cho đội ngũ công nhân viên doanh nghiệp tham gia vào quá trình đánh giá và tự đổi mới.

Tối ưu hóa tổ chức và quy trình kinh doanh

  • Xây dựng giải pháp điều chỉnh cấu trúc tổ chức và việc phân công, phân nhiệm trong tổ chức để đảm bảo:
    • Phối hợp và kiểm soát hiệu quả các luồng nghiệp vụ
    • Phát huy các lợi thế cạnh tranh
    • Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp
  • Kiện toàn hệ thống quản trị doanh nghiệp với các quy chế, quy định được xây dựng một cách chuẩn tắc và có hệ thống
  • Tối ưu hóa và hệ thống hóa các quy trình kinh doanh đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa các bước công việc, các bộ phận và hỗ trợ việc thực hiện quản lý theo quy trình (Management by Process)
  • Xây dựng và chuyển giao các công cụ theo dõi đánh giá.